Khởi nghiệp bằng kinh doanh nội y dễ hay khó?

Mục lục

Khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học, rất nhiều bạn trẻ đã nuôi ý tưởng kinh doanh trong mình. Song để biến giấc mơ đó thành hiện thực thì không phải ai cũng làm được. Bạn muốn thành công, cần phải vượt lên chính mình cùng với những thử thách ở phía trước. Bài viết này Chipi VN sẽ giúp bạn tìm được lời giải đáp cho câu hỏi khởi nghiệp bằng kinh doanh nội y dễ hay khó, cùng tham khảo nhé!

Bắt đầu từ niềm đam mê

Vốn là cô gái hoạt bát, vui vẻ và thân thiện, thích tiếp xúc với những điều mới lạ, đi đây đó, thích mua sắm. Trong một lần đi mua sắm với nhóm bạn, cô đã bị thu hút bởi những món nội y đẹp với thiết kế độc đáo. Từ đó, cô đã nghĩ tới ý tưởng kinh doanh những mặt hàng đồ lót.

Đó là câu chuyện khởi nghiệp của Hoàng Phương Thảo, một bạn nữ 25 tuổi đã có cửa hàng chuyên kinh doanh nội y của Chipi. Đồng thời Thảo cũng là đại lý chính thức của thương hiệu này  và sở hữu hơn 30 CTV.

Kinh doanh noi y

Thảo bắt đầu kinh doanh khi mới là sinh viên năm nhất của đại học. Với số vốn ít ỏi chỉ 2 triệu đồng. Thảo đã cùng với một người bạn thân của mình lên kế hoạch kinh doanh. Trước hết cô đã tìm hiểu về thị trường và thấy được tiềm năng của mặt hàng đồ lót.

Cô đã mạnh dạn nhập một số sản phẩm nội y về bán qua những trang mạng. Khách hàng của Thảo lúc đó phần lớn là người thân, bạn bè cùng lớp. Không những thế, Thảo còn tạo một tài khoản trên những diễn đàn mua bán. Sau đó chạy quảng cáo rồi rao bán những món đồ lót nữ, đồ lót nam... mà mình mới nhập về.

Khoi nghiem bang dam me

Bán được nội y có thêm thu nhập mỗi tháng vài triệu cũng đã khiến cho cô chủ nhỏ cảm thấy rạo rực, vui vẻ. Cứ thế công việc kinh doanh của Thảo phát triển đến tận bây giờ. Dù đã có công việc ổn định nhưng cô nàng vẫn còn đam mê với kinh doanh nội y. Đặc biệt hơn trong thời đại dịch Covid – 19 đang bùng nổ mạnh mẽ thì việc kinh doanh online đang được chú trọng hơn.

Khó khăn trong bước đầu khởi nghiệp kinh doanh nội y

Trong những ngày khởi nghiệp đầu, Thảo cũng gặp rất nhiều khó khăn về nguồn hàng, cũng như kế hoạch, ý tưởng . Vì không có ai chỉ dẫn từng nước đi cụ thể. 

Khó khăn của Thảo là làm thế nào để cho khách hàng biết tới mình cũng như sản phẩm của mình. Không những thế làm sao để giữ được chân khách quen, đồng thời tìm kiếm khách hàng mới, đây mới là một bài toán khó hơn. 

Hơn nữa, người tiêu dùng Việt thường vẫn luôn có quan niệm rằng  "Mua sản phẩm của Việt Nam thường không đáng tin”. Nên Thảo đã phải mất khá nhiều thời gian để tìm cho mình nguồn hàng tốt cho mình. 

Mới đầu cô nhập hàng với giá khá cao, vì nghĩ rằng giá cao sẽ có chất lượng tốt. Mặc dù đây là suy nghĩ không sai. Nhưng với mức giá cao như vậy khi báo giá, thì y rằng khách đã lặn mất tăm. Thảo cho hay “Có người đọc nhưng không thèm trả lời” “Thậm chí có người còn chặn luôn Facebook của mình”.... Như vậy, trong lần kinh doanh này Thảo đã thất bại, có thể nói là lỗ nặng.

Kho khan trong kinh doanh noi y

Tuy nhiên máu kinh doanh vẫn không dập tắt cho nên cô đã xem xét lại cách nghĩ của mình. Tìm hiểu chi tiết, tỉ mỉ và kỹ càng hơn về nguồn hàng, thương hiệu và sự uy tín. Lần này Chipi Việt Nam là chọn lựa của Thảo.

Không làm Thảo thất vọng, với những sản phẩm “Nội y vì sức khỏe” được sản xuất trên công nghệ đồ lót không đường may cùng chất lượng an toàn. Đồng thời Chipi còn là thương hiệu uy tín bậc nhất và độc quyền tại Việt Nam. Chính vì vậy nguồn thu nhập của cô đã tăng lên vùn vụt. Ngay sau khi ra trường Thảo đã có trong tay cửa hàng riêng cho mình và sở hữu đội ngũ CTV đáng kể.

Thảo chia sẻ “Về cách làm giàu hay cách thức khởi nghiệp sẽ không có một công thức chung cả. Bởi lẽ thị trường cũng như nhu cầu khách hàng thay đổi liên tục. Cho nên điều các bạn cần là sự kiên trì, sáng tạo, sáng suốt và không những nắm bắt thời cơ”. 

Dám nghĩ dám làm mới gặt hái được trái ngọt

Phạm Thuỳ Linh, một bạn trẻ đến từ Hà Nội cũng thành công khi khởi nghiệp với việc kinh doanh nội y qua mạng ngay từ khi tốt nghiệp đại học. Đến nay thì cô bạn này cũng đã mua được nhà ở Hà Nội và có tới 2 cửa hàng với thu nhập 100 triệu đồng/tháng.

Sau khi tốt nghiệp Thuỳ Linh chưa xin được việc làm đúng với chuyên ngành của mình. Và từ nhu cầu và của bản thân là con gái ai cũng phải mặc nội y, thậm chí là con trai cũng thế. Vì thế Linh đã bắt tay vào thực hiện đam mê kinh doanh của mình.

dam nghi dam lam

Khó khăn lớn nhất của Linh lúc đầu đó chính là vốn, tiền để nhập hàng. Vì chưa có công việc và mới ra trường nên trong tay Linh không có tiền. Cô muốn ôm nhiều hàng để có giá tốt, cho nên đã vay tiền của bạn bè, gia đình công thêm sự nỗ lực bán hàng, nên những khó khăn ban đầu cũng dần được khắc phục.

Đối với cô nàng 9x Hà Thành này, chỉ cần niềm đam mê, dám nghĩ dám làm cùng với sự phấn đấu, quyết tâm vì mục tiêu đặt ra là sẽ đạt được thành công, gặt hái được trái ngọt. Sự thật đã bày ra trước mắt, với sản phẩm chất lượng, người bán hàng có tâm, ắt hẳn khách hàng sẽ không bao giờ quay lưng với bạn.

Tại sao thời trang nội y là ngành khởi nghiệp nhiều bạn trẻ chọn nhất?

Thời trang nội y – ngành nghề đang được nhiều bạn trẻ chọn lựa khởi nghiệp. Đây không phải công việc lông bông người ta thường quan niệm, kinh doanh nội y đã đem đến cho những ai có đam mê, niềm tin và quyết tâm xả thân vì nó thành công không nhỏ.

Hiện nay không ít bạn trẻ mới 24 – 27 tuổi sở hữu chuỗi từ 2 cho đến 3 cửa hàng. Thậm chí không ít người đã mua nhà mua xe tại Hà Nội sau vài năm kinh doanh. Vậy đâu là lý do khiến cho ngành thời trang nội y có sức hút lớn vậy? Cùng Chipi tìm hiểu bạn nhé!

Cua hang noi y

1- Thời trang nội y – Có thị trường tiềm năng rất lớn

Nếu như nhà, xe  hay mỹ phẩm cao cấp cần đến thị trường người mua có thu nhập cao. Thì ngược lại nội y là sản phẩm thiết yếu ai cũng cần dùng mỗi ngày. Không chỉ phái đẹp mà các đấng mày râu cũng cần dùng nội y. Dù giàu hay nghèo thì trong tủ quần áo của bạn ít nhất phải có từ 5-6 bộ đồ lót. Thậm chí với những người có điều kiện, mỗi lần họ sẽ mua khoảng từ 10 – 15 bộ đồ lót thậm chí là hơn. 

Thi truong noi y

Vì thế bạn có thể dễ dàng nhận thấy được nội y hiện đang là sản phẩm có thị trường tiềm năng rất lớn. Cho nên kinh doanh nội y luôn là chọn lựa đúng đắn.

2- Khởi nghiệp không cần nhiều vốn

Nói không sai khi các bạn có thể buôn bán nội y từ số vốn là 0đ. Nếu như chưa có vốn, hoặc nếu bạn có vốn ít tầm từ 1 – 2 triệu thì bạn có thể làm cộng tác viên bán hàng cho những người bán buôn hay là những shop thời trang nội y uy tín. 

Kinh doanh noi y khong can nhieu von

Còn nếu bạn có nguồn vốn lớn, có thể mở cửa hàng, đăng ký làm đại lý. Vốn nhỏ thì mở shop nhỏ. Không những thế, bạn còn có thể không cần tới mặt bằng mà vẫn rao bán được sản phẩm đến tay khách hàng qua những kênh online như Facebook, Zalo,....

Chính vì thế dù là có vốn hay không có vốn hoặc có ít vốn thì bạn vẫn có thể kinh doanh online với mặt hàng nội y được. 

3- Đất diễn cho những người trẻ

Sự nhạy bén, đam mê, sáng tạo, quyết tâm và kiên trì chính là những yếu tố cần để có thể thành công trong việc kinh doanh nội y.

Dat dien cho gioi tre

  • Nhạy bén với thị trường: Tức là bạn cần nhanh nhạy trong việc nắm bắt được xu hướng cũng như tâm lý của mỗi vị khách hàng.
  • Sáng tạo trong những sản phẩm nội y: Đây là cách để giúp xúc tiến đồng thời thu hút khách hàng mua sản phẩm của bạn.
  • Đam mê với công việc: Không chỉ là niềm yêu thích với những bộ nội y mà bạn đang theo đuổi mà đam mê ở đây còn là sự kiên trì, cố gắng, quyết tâm để cho đam mê ấy có được thành công như mong muốn.

Như vậy với việc kinh doanh nội y sẽ giúp cho những bạn trẻ thỏa sức phô diễn những thế mạnh, niềm đam mê cũng như sự sáng tạo, nhạy bén của mình.

4- Có nhiều điều kiện thuận lợi giúp bạn khởi nghiệp dễ dàng hơn

Trước đây, khi mở cửa hàng thời trang, nội y cần có nhiều vốn cũng như mặt bằng tốt. Thậm chí việc nhập hàng cũng khá khó khăn bởi bạn cần đến tận nơi để vận chuyển. Hơn hết việc bán cho những khách hàng ở xa cũng không hề đơn giản.

Kinh doanh noi y co nhieu thuan loi

Nhưng với sự phát triển của công nghệ cùng những kênh online, chợ thương mại điện tử thì việc khởi nghiệp bằng ngành kinh doanh nội y cũng trở nên dễ dàng hơn. Bởi lẽ:

  • Nguồn hàng đa dạng hơn. Giúp cho bạn có được nhiều sự chọn lựa phù hợp với vốn cũng như nhu cầu buôn bán của mình.
  • Dễ dàng kết nối với khách hàng bằng nhiều cách đơn giản qua những kênh bán hàng online.
  • Hơn hết việc quản lý cửa hàng cũng trở nên hiệu quả hơn nhờ vào sự hỗ trợ đắc lực của những phần mềm quản lý bán hàng.

Một khảo sát được thực hiện vào cuối năm 2019 đầu năm 2020 cho thấy, có khoảng 30% các chủ hộ kinh doanh đã chọn lựa khởi nghiệp bằng những món hàng nội y. Trước những thuận lợi cùng thị trường tiềm năng, thì thời trang nội y càn khẳng định được sức hút cũng như vị thế của mình. Đặc biệt là trong thời dịch Covid – 19 này thì việc kinh doanh online mặt hàng nội y càng được giới trẻ chọn lựa nhiều hơn.

Chính vì vậy, nếu như bạn đang có ý định kinh doanh thì nội y thì đừng quên kết nối cho Beauty Chipi - thương hiệu nội y uy tín bậc nhất tại Việt Nam trong thời gian sớm nhất. Với thế mạnh vốn có, chúng tôi sẽ giúp bạn dễ dàng kiếm tiền triệu mỗi tháng, thậm chí là chục triệu, trăm triệu. Chúc bạn ngày một buôn may bán đắt trong việc kinh doanh nội y!