Giỏ hàng

Muốn mở cửa hàng thời trang bạn cần những gì?

Bạn đam mê thời trang? Bạn muốn kiếm tiền? Chắc hẳn, mở cửa hàng thời trang sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất. Không những thỏa mãn niềm đam mê, đây còn là cơ hội giúp bạn tăng cao thu nhập, chủ động trong kinh tế.

Vậy, muốn mở cửa hàng thời trang, bạn cần những gì? Chuẩn bị ra sao để “làm là thắng”? Hãy cùng Beauty Chipi theo dõi bài viết sau đây. Với những kinh nghiệm của người đi trước, từng khởi nghiệp với số vốn ít ỏi, chúng tôi sẽ cho bạn những gợi ý thiết thực nhất.

Đam mê, nhiệt huyết không thể thiếu trong kinh doanh

Nếu quyết định kinh doanh, hãy chắc chắn rằng bạn dành đủ nhiệt huyết và đam mê cho công việc này. Bán hàng được ví von “mưa không đến mặt, nắng không đến đầu”, thế nhưng nó không hoàn toàn nhàn hạ. Bạn phải làm vô số những công việc như: lên kế hoạch kinh doanh, tìm địa điểm, xoay vốn, lấy hàng, dọn hàng, kiểm kê, tư vấn – chăm sóc khách… Chúng chiếm tương đối nhiều thời gian trong quỹ thời gian của bạn.

dam-me

Trên thực tế, Chipi VN đã chứng kiến rất nhiều bạn trẻ khởi nghiệp. Thành công có, thất bại có. Ngoài những lý do khách quan thì đam mê chiếm 1 phần vô cùng quan trọng, ảnh hưởng tới thành bại trong kinh doanh.

Chặng đường đầu, bạn sẽ gặp rất nhiều những khó khăn như: thiếu vốn, chưa có khách hàng, doanh thu thấp… Đây là thực trạng rất chung của những người mới mở cửa hàng thời trang. Nếu nhìn nhận được nguyên nhân và tìm ra được phương án giải quyết tối ưu thì những khó khăn trên sẽ được tháo gỡ nhanh chóng.

Ngược lại, không có đam mê, bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng chán nản, không có động lực làm việc, dẫn đến việc nhanh chóng buông xuôi.

Vốn kinh doanh – hãy mạnh dạn đầu tư!

Chưa bao giờ người ta coi nhẹ sức mạnh của đồng tiền. Có vốn, cửa hàng sẽ được thành lập nhanh chóng, vận hành 1 cách trơn chu hơn. Khi có tiền, bạn cần sẽ đầu tư mặt bằng, mua sắm trang thiết bị, nhập hàng…

Đóng vai trò vô cùng quan trọng nhưng không phải vốn càng nhiều thì cửa hàng càng mạnh. Điều này còn phụ thuộc vào khả năng sử dụng vốn của chủ cửa hàng. Nếu biết chi tiêu hợp lý, tiền sẽ đẻ ra tiền.

von-kinh-doanh

Thông thường, vốn của cửa hàng được phân thành 2 loại cơ bản là: vốn cố định và vốn lưu động.

  • Vốn cố định là vốn mà chủ cửa hàng ứng ra để hình thành nên tài sản cố định. Nguồn vốn này dùng để: thuê mặt bằng, thiết kế cửa hàng, mua sắm tủ kệ, làm biển hiệu, mua máy tính, mua móc treo, máy in mã vạch, máy in hóa đơn….
  • Vốn lưu động là phần vốn được ứng ra để nhập hàng nhằm phục vụ cho quá trình hoạt động của cửa hàng được thường xuyên, liên tục, tăng cường mẫu mã sản phẩm.

Theo kinh nghiệm của Beauty Chipi, vốn kinh doanh khi muốn mở cửa hàng thời trang hiện nay dao động từ 70 – 200 triệu phụ thuộc vào quy mô, sự đa dạng của cửa hàng. Đây là số vốn không nhỏ nhưng cũng không quá lớn. Nếu đã có sẵn nguồn tài chính, đừng ngần ngại mà tiến hành ngay. Còn nếu chưa có đủ nguồn vốn như dự định, bạn có thể kêu gọi nguồn vốn từ bạn bè, gia đình, người thân, thậm chí là vay ngân hàng.

Các ngân hàng hiện nay đều có chính sách vay vốn cho các cá nhân, doanh nghiệp mở cửa hàng kinh doanh với mức lãi suất ưu đãi. Nếu lựa chọn được địa điểm tốt, tìm nguồn hàng chất lượng, giá rẻ, chẳng mấy chốc, bạn đã có thể trả nợ và có lãi từ cửa hàng thời trang của mình.

Gu thẩm mỹ hợp thời, kiến thức thời trang vững

Không như những mặt hàng khác, thời trang luôn cập nhật những xu hướng mới nhất, độc nhất, lạ nhất. Ví như đồ nội y nữ, ngày nay, chúng không còn đơn thuần là vật dụng che đi bộ phận nhạy cảm trên cơ thể. Đồ lót có vai trò thể hiện cá tính, đẳng cấp cũng như sự sành điệu của các cô nàng.

Kinh doanh thời trang, muốn “ăn nên làm ra” thì đừng ngại thay đổi. Hãy chú ý đến việc cập nhật xu hướng thời trang hiện đại, tìm hiểu về sở thích của từng đối tượng khách hàng, đánh đúng tâm lý của người sử dụng.

gu-tham-my

Cùng với đó, hãy trang bị cho mình kiến thức thật vững về thời trang để tư vấn cho khách chọn được bộ đồ phù hợp với màu da, thân hình. Nếu như kinh doanh thời trang nói chung, khách hàng có thể thử trực tiếp sản phẩm thì kinh doanh đồ lót nữ có đặc thù là khách hàng không thử sản phẩm. Bởi thế, họ khó lòng biết được bộ đồ có vừa vặn hay không, màu sắc có phù hợp không… Lúc này, vai trò của người bán hàng vô cùng quan trọng. Bạn cần biết được kiểu dáng, màu sắc, size số có phù hợp với khách hàng hay không…

Thiết kế, sắm sửa các vật dụng cần thiết cho cửa hàng thời trang

Nếu đã có tiền, hãy bắt tay ngay vào thiết kế cửa hàng. Cửa hàng bán sản phẩm gì? Cho đối tượng nào? Xác định được mục tiêu sẽ giúp bạn đánh đúng tâm lý khách hàng, tạo nên sự khác biệt và ấn tượng về diện mạo cho cửa hàng.

Những vật dụng cần thiết cho cửa hàng thời trang cần sắm như:

Biển hiệu: Biển hiệu ngoài trời cần nổi bật và thực sự bắt mắt. Hãy sử dụng những màu sắc tươi sáng, hình ảnh ấn tượng thể hiện sản phẩm mà mình đang bán. Nếu có thể, hãy lựa chọn những cái tên thật ấn tượng, thiết kế logo, địa chỉ của cửa hàng. Khách hàng sẽ dễ nhớ và tìm đến cửa hàng của 1 cách dễ dàng hơn.

Tủ trưng bày: Nếu muốn nâng tầm giá trị của những món đồ bạn đang bán, tủ trưng bày sẽ là giải pháp tối ưu nhất. Thế nhưng, nhược điểm của sản phẩm này là chiếm nhiều diện tích. Bạn có thể kết hợp tủ trưng bày và tủ thanh toán cho tiết kiệm diện tích, tiết kiệm chi phí.

ke-do

Kệ hàng: Tùy theo nhu cầu cũng như đặc trưng của mặt hàng bán, bạn có thể lựa chọn những mẫu kệ hàng phù hợp. Riêng với đồ thời trang, kệ hàng đứng và kệ hàng treo ngang rất dễ trưng bày sản phẩm. Khách hàng sẽ nhanh chóng tìm được sản phẩm mình muốn mà không mất quá nhiều thời gian.

Móc treo: Khi bày hàng, bạn sẽ cần phải dùng đến những chiếc móc treo. Nên sử dụng những loại móc treo bằng kim loại sáng nhằm tăng tính sang trọng, đồng thời dễ dàng trong việc vệ sinh.

Túi đựng đồ: Hiện nay, ngoài túi nilon, nhiều cửa hàng thời trang còn sử dụng túi giấy thân thiện với môi trường. Trên bao bì, cần in rõ: tên cửa hàng, địa chỉ, số điện thoại liên hệ… Mặc dù ngày nay, người ta không còn có tâm lý ngại ngùng khi mua đồ lót nhưng cửa hàng hãy chủ động thiết kế những chiếc túi đựng đồ sẫm màu tiện dụng.

Ma nơ canh: Tùy theo đối tượng, bạn có thế sử dụng vài ma nơ canh để trưng bày sản phẩm. Tốt nhất, hãy đặt chúng ở gần cửa kính để thu hút khách hàng.

manocanh

Máy in hóa đơn: Máy in hóa đơn giúp việc thanh toán của bạn nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn. Nếu khách hàng có những thắc mắc về sản phẩm, giá cả, có thể nhanh chóng tra cứu 1 cách dễ dàng.

Phần mềm quản lý bán hàng: Hiện nay, thị trường có những phần mềm quản lý bán hàng rất chính xác và nhanh chóng. Chúng cho phép chủ cửa hàng biết được nguồn thu, nguồn chi, tính toán lợi nhuận dễ dàng, quản lý chi tiêu chính xác.

Camera: Hệ thống Camera giúp bạn bảo vệ hàng hóa, tránh thất thoát, hạn chế được tình trạng trộm cắp. Ngoài ra, trong trường hợp bạn thuê nhân viên bán hàng, không trực tiếp có mặt tại cửa hàng, bạn có thể dễ dàng theo dõi, điều phối công việc từ xa.

Lên kế hoạch kinh doanh online

Ngoài việc bán trực tiếp tại cửa hàng, bạn mạnh dạn mở rộng thị trường sang lĩnh vực bán hàng online. Ưu điểm của phương thức này là linh hoạt, không mất chi phí thuê mặt bằng, nhân công bán hàng trực tiếp. Hầu hết mỗi cửa hàng hiện nay đều từ 1 đến vài kênh bán hàng online như:

Website: Ngay cả các cửa hàng kinh doanh thời trang truyền thống cũng nên có 1 Website để khách hàng tin tưởng. Trên Website, hãy giới thiệu những sản phẩm mà mình kinh doanh, nói rõ các đặc tính như: màu sắc, chất liệu, kích cỡ… cùng với đó là hướng dẫn sử dụng để khách hàng tham khảo.

Facebook: Xã hội hiện đại, mạng xã hội ngày càng chứng tỏ được vị thế của mình, giúp chủ cửa hàng tiếp cận với khách hàng nhanh chóng hơn. Bạn có thể lập những Fanpage của cửa hàng, liên tục cập nhật những thông tin, sản phẩm, chương trình khuyến mại… nhằm thu hút khách hàng.

ban-hang-online

Gian hàng thương mại điện tử: Xu hướng mua sắm online ngày càng phát triển mạnh mẽ. Chỉ cần lên mạng, chọn hàng, người mua sẽ được giao hàng tận nhà mà không cần tốn công di chuyển. Bạn hoàn toàn có thể mở rộng tệp khách hàng của mình từ những gian hàng thương mại điện tử: Tiki, Lazada, Shopee….

Kinh doanh online hiện nay đã thực sự trở thành 1 xu hướng. Nhiều người giàu nên nhanh chóng từ hình thức kinh doanh này. Không cần quá nhiều vốn, không mất tiền thuê mặt bằng, nhân công bán hàng mà vẫn có thể làm công việc cổ định. Đó là lý do rất nhiều chị em lựa chọn kinh doanh thời trang online.

Online không phải là mảnh đất cho những người có tư tưởng “ăn xổi”. Trong thời buổi “nhà nhà kinh doanh, người người kinh doanh”, tìm cách giữ chân được khách hàng mới là điều quan trọng. Bởi thế, dù bán online hay bán trực tiếp tại cửa hàng, chữ TÍN luôn được đặt lên hàng đầu. Hàng có tốt, giá cả phải chăng thì chính khách hàng chính là nguồn truyền thông tốt nhất cho thương hiệu của bạn.

cưa-hang

Trên đây là những gì cần thiết để mở 1 cửa hàng kinh doanh thời trang. Quan trọng nhất, bạn cần có ý chí, niềm đam mê với nghề, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn để gặt hái được những thành công phía trước.

Hiện tại, hệ thống thời trang Chipi VN có hàng chục cửa hàng chi nhánh và đội ngũ hàng nghìn cộng tác viên Online. Họ đều được hỗ trợ tối đa nhất về việc thành lập cửa hàng, nguồn hàng, truyền thông…., có mức thu nhập ổn định. Nếu có nhu cầu mở cửa hàng thời trang hay có bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn 1 cách chi tiết nhất.

Baeuty Chipi chúc bạn sẽ sớm thành công với dự định của mình!