Giảm cân nhờ yoga cần chú ý những gì

1. Những điều có thể làm trong lớp

37-giam-can-nho-yoga-can-chu-y-nhung-gi-1

 

Chipi.vn - Ngồi im một chỗ: Khi bạn cảm thấy quá mệt mỏi thì có thể cho phép mình ngồi im thư giãn. Việc nghỉ ngơi và quan sát mọi thứ xung quanh giúp bạn hồi phục tâm lý và tái tạo lại năng lượng của cơ thể. Và bạn cũng không cần lo là bị mắng là lười biếng hay coi thường lớp học đâu.

37-giam-can-nho-yoga-can-chu-y-nhung-gi-

 

Thở mạnh, ngáp, thở dài: Yoga là một tập luyện việc điều hòa khí thở với việc hít sâu, vận dụng tất cả cơ bắp. Khi mệt mỏi cần hít sâu và thở mạnh ra phát ra tiếng kêu thì đó cũng không phải là việc quá đáng ngại. Điều đó chỉ chứng tỏ bạn đã dồn sức của mình vào các động tác. Khi bạn làm sai thì giáo viên sẽ sửa lại cho bạn.

37-giam-can-nho-yoga-can-chu-y-nhung-gi-

 

Nhắm mắt: Khi tập Yoga đòi hỏi phải có sự tập trung. Với mỗi động tác thì các giáo viên đều hướng dẫn qua lời nói hết sức chi tiết. Những lúc như vậy bạn hoàn toàn có thể nhắm mắt lại, tập trung vào cơ thể mình và các động tác thao tác thôi. Trừ động tác bắt buộc bạn phải theo dõi bằng mắt về hướng nhìn thì bạn mới cần mở mắt.

37-giam-can-nho-yoga-can-chu-y-nhung-gi-

 

Khóc: Yoga là môn thể dục tập trung trí lực, khơi dậy cảm xúc sâu kín nhất trong lòng mỗi người. Vì vậy có lúc sẽ là những giờ Yoga cười và giờ Yoga khóc. Điều đó là hoàn toàn tự nhiên vì là cảm xúc chân thật của mỗi người.

37-giam-can-nho-yoga-can-chu-y-nhung-gi-

 

Ngã: Yoga đòi hỏi rất nhiều tư thế khó, đòi hỏi bạn phải biết cân bằng khéo léo. Những động tác này không phải lúc nào cũng tập được ngay từ đầu. Bạn cần dành nhiều thời gian hơn để tập luyện sao cho mỗi động tác đều thuần thục. Trong quá trình tập luyện rất dễ bị chấn thương, những lúc như vậy bạn cần phải hết sức bình tĩnh.

37-giam-can-nho-yoga-can-chu-y-nhung-gi-

 

Trung tiện: Yoga có tác dụng lớn đến việc thư giãn tinh thần và cơ bắp. Cho nên việc trung tiện nhiều khi bản thân bạn không kiểm soát được. Nếu cố tình nhịn thì rất gây hại cho việc thư giãn trong các động tác của bạn. Bạn chỉ cần điều tiết cho nó không gây ra tiếng kếu lớn. Bạn không nên ăn các món khiến đầy bụng khó tiêu trước khi tập yoga.

37-giam-can-nho-yoga-can-chu-y-nhung-gi-

 

Mặc đồ tập yoga “thiếu vải”: Yoga là môn đòi hỏi cần vận động nhiều và linh hoạt. Do đó bạn cần chọn trang phục co giãn phù hợp để tập luyện.  Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những bộ đồ dễ chịu nhất.

37-giam-can-nho-yoga-can-chu-y-nhung-gi-

 

Ngủ quên: Các động tác tập luyện Yoga là cả một quá trình kéo dài đến hàng tiếng đồng hồ. Sau mỗi bài tập là thời gian nghỉ thư giãn từ 5 đến 10 phút. Trong thời gian này bạn có thể nằm ngủ nếu quá mệt.

2. Những điều không nên làm trong lớp

37-giam-can-nho-yoga-can-chu-y-nhung-gi-

 

Mang điện thoại vào lớp: Mục đích của Yoga là tĩnh tâm và thả lỏng cơ thể. Vì vậy khi vào lớp học bạn không nên mang theo điện thoại. Nếu mang và nghe điện thoại thì nên để chế độ rung và ra ngoài nghe.

“Buôn chuyện”: Việc trao đổi bài tập giữa các học viên trước và sau giờ học là hoàn toàn bình thường. Nhưng khi đã vào lớp học thì bạn nên giữ  im lặng không nên nói chuyện nhiều.

37-giam-can-nho-yoga-can-chu-y-nhung-gi-

 

Để thảm tập bừa bãi: Sau khi tập xong bạn nên thu dọn thảm tập của mình đúng chỗ. Không ai chịu trách nhiệm thu dọn hộ bạn.

Đến muộn, về sớm: Việc đi muộn về sớm là không nên vì nó ảnh hưởng tới quá trình tập luyện của bạn.

37-giam-can-nho-yoga-can-chu-y-nhung-gi-

 

Quan sát khiếm nhã: Khi tập luyện Yoga  không nên quan sát khiếm nhã người khác.  Điều đó tạo không khí thoải mái cho lớp học.

Chụp ảnh, quay phim: Khi tập luyện bạn cũng cần tránh những chụp ảnh đăng lên mạng. Điều này nhằm đảm bảo quyền riêng tư cá nhân.