Giỏ hàng

Lý giải sự thành công của John Moran – chủ thương hiệu áo tắm nữ Vaya Island ở tuổi 25

Nhiều người nghĩ rằng, kinh doanh ngành đồ bơi không phù hợp với đàn ông. Tuy nhiên, John Moran – chàng trai 25 tuổi đã phá vỡ định kiến này. Bằng sự đam mê thời trang cộng với sự mày mò học hỏi, chàng trai này hiện đang là chủ 1 thương hiệu áo tắm nữ Vaya Island với giá trị nửa triệu USD. Hãy cùng Chipi lý giải  sự thành công của John Moran

Phụ Lục

Trở thành ông chủ thương hiệu áo tắm nữ ở tuổi 25

Đáp ứng mọi yêu cầu khách hàng mong muốn

Những chiến lược kinh doanh táo bạo

 


Trở thành ông chủ thương hiệu áo tắm nữ ở tuổi 25

 

John Moran là 1 chàng thanh niên trẻ đến từ Cape Cod, Massachusetts. Anh theo học ngành kinh doanh và marketing tại trường Đại học Merrimac. Năm 2014, cũng chính tại ngôi trường này, anh đã bắt đầu công việc kinh doanh áo tắm nữ.

Bằng khoản tiền 700 USD tích cóp từ việc làm thêm, chàng trai trẻ đã mạnh dạn đầu tư vào đồ bơi dành riêng cho phụ nữ. Đến nay, anh đã trở thành chủ của 1 hãng đồ bơi của riêng mình với trị giá khoảng 500.000 USD.

Như chúng ta đã biết, bikini là trang phục không thể thiếu của chị em mỗi khi đi biển. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là hầu hết các bộ bikini hiện nay đều quá mỏng. Nếu mặc, họ thường không thoải mái. Còn nếu muốn tự tin nô đùa, chạy nhảy, họ phải chấp nhận những bộ đồ bơi xấu xí hơn.

Trong một lần tình cờ nghe chị gái phàn nàn về sự bất tiện khi sử dụng đồ bơi 2 mảnh, John Moran đã nảy ra ý tưởng thiết kế và sản xuất những bộ đồ bơi độc đáo. Không những mang đến sự thoải mái tối đa cho người dùng mà vẫn phải đảm bảo về yêu cầu thẩm mỹ.

John_Moran

John Moran - ông chủ hãng áo tắm nữ Vaya Island với giá trị nửa triệu USD

Khi Moran khảo sát thị trường, đa số chị em đều lựa chọn bikini. Nhưng vẫn đề đặt ra là anh không biết thiết kế áo tắm. Không nản chí, Moran đã đặt khoảng 15 mẫu bikini từ các thương hiệu khác nhau trên trang thương mại điện tử Alibaba. Qua đó, phân tích ra những ưu – nhược điểm của từng loại. Thậm chí, Moran còn thuyết phục bạn bè thử áo tắm. Tuy nhiên, tất cả những ý tưởng này đều không đem lại hiệu quả.

Mong ước lớn nhất của chàng trai này là sản xuất ra 1loại bikini mềm mại và thoải mái nhất. Sau khi tìm hiểu tới 15 nhà cung cấp khác nhau, cuối cùng Moran đã tìm được 1 loại đồ bơi đáp ứng cả về chất lượng và kiểu dáng. Ngay lập tức, anh bắt tay ngay vào sản xuất bikini.

 

Đáp ứng mọi yêu cầu khách hàng mong muốn

 

Vốn xuất thân từ sinh viên marketing, Moran rất chú trọng đến việc tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Ban đầu, anh thuê 1 công ty Hawaii thiết kế các mẫu áo tắm. Mỗi mẫu áo, mỗi họa tiết, anh đều đăng lên Instagram, khảo sát ý kiến của người dùng. Phương án này giúp anh loại bỏ được những rủi ro không đáng có. Đây cũng là phương thức tương tác với khách hàng hiệu quả nhất.

Năm 2017 lô hàng áo tắm đầu tiên đã được bán hết. Anh tiếp tục giảm giá những mặt hàng khác. Nhờ nắm được nhu cầu cũng như xu hướng của thị trường, công việc kinh doanh của Moran ngày càng khấm khá.

Chỉ tính riêng trong năm 2017, chàng trai trẻ đã thu về hơn 110.000 USD – con số khổng lồ với những người bắt đầu khởi nghiệp.

ao_tam_nu_Vaya_Island

Chỉ tính riêng trong năm 2017, Moran đã thu về hơn 110.000 USD từ việc khởi nghiệp với áo tắm nữ

 

Những chiến lược kinh doanh táo bạo

 

Không ngừng áp dụng những chiến lược kinh doanh mới mẻ, Moran bắt đầu cho đăng tải thông tin phản hồi của khách hàng về sản phẩm của mình. Càng ngày, anh càng nhận được những phản hồi tích cực. Anh cũng  thuê riêng cho mình 1 nhiếp ảnh gia tới Bali và một số địa điểm khác để chụp ảnh mẫu các bộ đồ bơi của mình thiết kế rồi đăng lên mạng.

Để thông tin được lan tỏa, sản phẩm được nhiều người biết đến, chàng trai 9X này còn tạo thêm hashtag #goliveeasy. Điều này đã thực sự tạo nên cả một cộng đồng trên Instagram.

Nhận thấy nhiều ngôi sao mới nổi thời trang quan tâm đến bikini. Moran đã chủ động liên lạc với nhiều gương mặt có tầm ảnh hưởng, có lượng người theo dõi từ 200.000 đến 1.000.000 để tặng họ sản phẩm của mình để đổi lấy sự PR sau mỗi bài đăng.

Moran cho biết, rất nhiều người đã kiếm sống bằng cách này. Và dựa vào đó, nhiều doanh nghiệp đã kiếm được doanh thu từ những bài viết của họ. Và thành công đến với thương hiệu đồ bơi Vaya Island cũng không ngoại lệ.

do_boi_nu

Ngành đồ bơi đang rất thịnh hành và mở ra nhiều cơ hội trong kinh doanh

Tuy nhiên, Moran cũng không chỉ phát triển thương hiệu theo riêng cách này.  Anh nhận thấy rằng, quảng cáo áo tắm trên Facebook và Instagram sẽ dễ theo dõi hơn nếu có kèm theo mã coupon. Và minh chứng đã chứng minh rằng, đây là 1 sự đầu tư đúng đắn.

Nếu bạn dành 1.000 USD để tạo quảng cáo, thì cuối tuần bạn sẽ biết chính xác mình đã kiếm được bao nhiêu tiền. Hạch toán chi tiêu luôn là yếu tố đầu tiên giúp công việc làm ăn được thuận lợi.

Sự thành công Moran cho thấy ngành đồ bơi đang rất thịnh hành và mở ra nhiều cơ hội. Nếu muốn thử sức trong lĩnh vực thời trang này, hãy liên hệ với Chipi để trở thành nhà phân phối chính thức đồ bơi nữ Beauty Chipi!